Saturday, June 13, 2009

กรมพัฒน์ลุย “อี-คอมเมิร์ซออนไลน์รุ่น 3” หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์


หลังจากประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบอย่างดี สำหรับการเปิดอบรม “อี-คอมเมิร์ซ” หรือ การค้าขายผ่านระบบออนไลน์ แก่ผู้ประกอบการไทย ด้วยระบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์มาแล้วถึง 2 รุ่น กว่า 1,000 ราย



กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จึงรุกเปิดอบรม “อี-คอมเมิร์ซออนไลน์” ต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 3 โดย คณิสสร นาวานุเคราะห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ให้เหตุผลว่า ธุรกิจออนไลน์เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น ทุกปี โดยพิจารณาจากมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ปี 2550 (สำรวจในปี 2551) เพิ่มสูงขึ้นเป็น 427,460 ล้านบาท ซึ่งจากเดิมในปี 2549 มีมูลค่ารวมที่ 305,159 ล้านบาท เพิ่มขึ้นคิดเป็น 40 %

ทั้งนี้เนื่องจากผู้ประกอบการและผู้บริโภคมีความสนใจที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้ ในการซื้อขายสินค้ามากขึ้น โดยอี-คอมเมิร์ซ ถือเป็นเครื่องมือหรือช่องทางการค้าใหม่สำหรับผู้ประกอบการในการเพิ่มรายได้ และขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น ที่สำคัญการทำอี-คอมเมิร์ซเริ่มต้นได้ง่าย ไม่ต้องลงทุนสูง เหมาะสำหรับสภาพเศรษฐกิจในยุคนี้ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตั้งเป้าหมายว่าภายในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีจำนวนผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนพาณิชย์ เพิ่มขึ้นเป็น 12,000 ราย และมีระดับความแพร่หลายและมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยเพิ่มสูง ขึ้น

“กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีแผนสานต่อโครงการนี้ไปอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็จะมีการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้สอด คล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการให้หลากหลายยิ่งขึ้น โดยในอนาคตกรมฯ เตรียมเพิ่มบทเรียนอีก 2 หลักสูตร ได้แก่ กลยุทธ์ดึงดูดลูกค้าออนไลน์ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการประกอบธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดอบรมให้ผู้ประกอบการได้ภายในปี 2553”

เนื้อหาในการอบรม อี-คอมเมิร์ซ ออนไลน์ รุ่น 3 เปิดอบรม 4 หลักสูตรด้วยกัน ได้แก่ ความรู้เบื้องต้นด้านอี-คอมเมิร์ซ การตลาดอี-คอมเมิร์ซ การพัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซ และหลักสูตรธรรมาภิบาลภาคธุรกิจ สำหรับผู้สมัครที่ลงทะเบียนหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่งทางกรมฯ ยังจัดให้เรียนฟรีอีก 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรงบการเงินสำหรับผู้บริหาร และหลักสูตรการเขียนจดหมายภาษาอังกฤษธุรกิจ โดยยังคงใช้รูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ หรือ อี-เลิร์นนิ่ง ผ่านเว็บไซด์ www.dbdacademy.com ตามเดิม

โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม 2552 และเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2552 ค่าเล่าเรียนหลักสูตรละ 300 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครได้ทางเว็บไซด์ www.dbdacademy.com โทร.02 642 7242 ต่อ 191, 192, 152 และ





แหล่ง : http://www.smethailandclub.com

No comments:

Post a Comment