Saturday, June 13, 2009

K-SME Start-up Solutionsกสิกรไทย ตอบโจทย์การเริ่มต้นธุรกิจ SME


กสิกรไทย เจาะลึกลูกค้า SME เดินหน้าให้บริการ K-SME Start-up Solutions สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น หวังช่วย SME หน้าใหม่อยู่รอด



หลังผลสำรวจพบ มี SME อยู่ได้เกิน 1 ปีมีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ ตั้งเป้ายอดลูกค้าเข้าร่วมโครงการ 12,000 ราย

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่ามีผู้ประกอบการที่สามารถดำเนินธุรกิจได้เกิน 1 ปี มีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งมาจากหลายๆเหตุผลด้วยกันที่ทำให้ SME ไม่สามารถอยู่รอดได้ ไม่ว่าจะเป็น การขาดประสบการณ์ การขาดความรู้ความเชี่ยวชาญ การทำธุรกิจตามกระแส และการเข้าถึงแหล่งทุนได้ยาก

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทยจึงออกบริการสนับสนุนธุรกิจเริ่มต้นกสิกรไทย (K-SME Start-up Solutions) เพื่อตอบสนองความต้องการด้านเงินทุน ตลอดจนการสนับสนุนด้านองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการ SME ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ โดยในส่วนบริการสินเชื่อมี 2 รูปแบบใหม่เพื่อความเหมาะสมกับผู้ประกอบการ SMEแต่ละราย

รูปแบบแรก คือ บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจคล่องตัว เป็น การสนับสนุนสินเชื่อในรูปแบบของวงเงินเบิกเกินบัญชี (O/D) แบบใช้บุคคลค้ำประกัน ซึ่งลูกค้าสามารถขอสินเชื่อได้ทั้งในนามของบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล มีประสบการณ์การทำธุรกิจตั้งแต่ 1-3 ปี ยอดขายมากกว่า 500,000 บาทต่อปี พิจารณาจากการเดินบัญชีของกิจการไม่น้อยกว่า 6 เดือน ทั้งนี้ธนาคารจะให้การสนับสนุนสินเชื่อสูงสุด 300,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดที่เอ็มอาร์อาร์บวก 9% ต่อปี

รูปแบบที่สอง คือ บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจไม่สะดุด เป็น การสนับสนุนสินเชื่อในรูปแบบของวงเกินกู้ (Loan) วงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี (O/D) หรือวงเงินหนังสือค้ำประกัน (L/I) ซึ่งลูกค้าสามารถขอสินเชื่อได้ทั้งในนามของบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล มีประสบการณ์การทำธุรกิจตั้งแต่ 1-3 ปี มียอดขายมากกว่า 500,000 บาทต่อปี พิจารณาจากการเดินบัญชีของกิจการไม่น้อยกว่า 6 เดือนเช่นกัน โดยลูกค้าต้องมีประวัติทางการเงินที่ดี และไม่เคยมีประวัติปรับโครงสร้างหนี้มาก่อน สำหรับวงเงินสินเชื่อเพื่อธุรกิจไม่สะดุดนี้ ธนาคารจะให้การสนับสนุนวงเงินสินเชื่อรวมต่อรายสูงสุดถึง 1,000,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดที่เอ็มอาร์อาร์บวก 2% ต่อปี โดยสามารถใช้สถานประกอบการหรือบ้านพักอาศัยเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันสินเชื่อ ได้

อย่างไรก็ดี ปกรณ์ กล่าวเพิ่มว่าการที่ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดให้บริการสินเชื่อสนับสนุนธุรกิจ เริ่มต้นกสิกรไทยจะช่วยให้ SME ที่เป็นหัวใจของระบบเศรษฐกิจไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น ด้วยต้นทุนการเงินที่เหมาะสม ทั้งนี้ลูกค้าที่ใช้บริการสนับสนุนธุรกิจเริ่มต้นกสิกรไทย จะทราบผลการพิจารณาเบื้องต้นภายใน 3 วัน และได้รับเงินภายใน 7 วัน โดยธนาคารตั้งเป้าลูกค้าเข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 12,000 รายภายใน 1 ปี

“ธุรกิจเริ่มต้นในที่นี้ หมายถึงธุรกิจที่ดำเนินงานต่ำกว่า 3 ปี ซึ่งกสิกรไทยถือเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกที่ทำสินเชื่อพาณิชย์กับกลุ่ม SME ดังกล่าว เนื่องจากการให้สินเชื่อทั่วไปของสถาบันการเงินนั้นจะพิจารณาธุรกิจที่มีการ ดำเนินงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี และเพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยง ในการพิจารณาธนาคารจะให้ลูกค้ามีการเดินบัญชีรายรับ-รายจ่ายกับธนาคารอย่าง ต่ำ 1 ปี เพื่อดูประวัติของลูกค้า ในการประกอบการพิจารณาสินเชื่อ” ปกรณ์ กล่าวเสริม

นอกจากบริการด้านสินเชื่อแล้ว ลูกค้า SME ที่เข้าร่วมโครงการนี้ ยังสามารถใช้บริการพิเศษเพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินกับ ธนาคาร เช่น บริการสายตรงเพื่อลูกค้าธุรกิจ K-BIZ Contact Center 02-888-8822 ให้บริการสอบถามข้อมูล ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจเกี่ยวกับธุรกรรมทางด้านบัญชี และการเงิน ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของธนาคาร

นอกจากนี้ยังได้รับส่วนลดต่างๆ ในการทำธุรกรมทางการเงินกับธนาคาร ตลอดจนสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการ K SME Care Knowledge Center ศูนย์กลางการเรียนรู้สำหรับ SME แห่งแรก ที่อาคารจามจุรีสแควร์ ที่มีการอบรมให้ความรู้ด้านต่าง ๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี สามารถค้นคว้าหาความรู้ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจ รวมถึงการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ โดยจัดกิจกรรมเพื่อให้ SME ที่สนใจได้เข้าร่วมพบปะและแบ่งปันประสบการณ์กับเพื่อนนักธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ปกรณ์ กล่าวอีกว่า ธนาคารกสิกรไทยนับว่าเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกที่ให้การสนับสนุนทั้งเงินทุน และองค์ความรู้อย่างครบวงจรให้กับผู้ประกอบการ SME ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ โดยหวังที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจ SME ของไทยเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง





แหล่ง : http://www.smethailandclub.com

1 comment:

  1. สวัสดีเพื่อน ๆ ถ้าคุณต้องการสินเชื่อเงินสดในวันนี้มีเพียง บริษัท เดียวที่ฉันสามารถแนะนำให้คุณได้ซึ่งฉันได้รับเครดิต 23,000 ยูโรจากบริการทางการเงินของรัฐบาลกลางฉันแนะนำผู้ที่ขอสินเชื่อทั้งหมด บริษัท นี้ผ่านทางที่อยู่อีเมลของพวกเขา : [FEDERALOAN@GMAIL.COM] หรือ WhatsApp +18457315716 หรือส่งข้อความถึงเราใน LINE ID ที่ (fd122) ฉันได้รับเงินกู้จากพวกเขาหลังจากอ่านเกี่ยวกับข้อเสนอเงินกู้ของพวกเขาที่นี่ใน Facebook และตอนนี้หนี้สินของฉันได้รับการชำระเรียบร้อยแล้ว

    ReplyDelete